อบจ.ลำปาง เตรียมความพร้อมจัดโครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 

นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายก อบจ.ลำปาง มอบหมายให้ นายสมพร นาคพิทักษ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ลำปาง ลงพื้นที่โรงเรียนวอแก้ววิทยา อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อสำรวจและเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 
โครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพรเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 ของกระทรวงมหาดไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2566 อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นเกี่ยวกับชนิดของพืชพรรณสมุนไพร สรรพคุณ และการใช้ประโยชน์ และส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในชุมชน มีความรู้เรื่องพืชพรรณสมุนไพรไทยและสมุนไพรในท้องถิ่น รู้จักการนำสมุนไพรไปใช้ประโยชน์ และการอนุรักษ์พืชพรรณสมุนไพร
ทั้งนี้ การคัดเลือกโรงเรียนวอแก้ววิทยาซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดของ อบจ.ลำปาง ดำเนินโครงการ เนื่องจากมีพื้นที่เพียงพอ มีสภาพที่เหมาะสมต่อการเพาะปลูก และมีสิ่งอำนวยความสะดวกในปฏิบัติงานดูแล ประกอบกับในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร มีวิสาหกิจชุมชนกลุ่มปลูก/แปรรูปสมุนไพรที่หลากหลาย จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งต่อการนำโรงเรียนและชุมชมได้มีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการฯ โดยจะมีการแจ้งหมายกำหนดการจัดโครงการอีกครั้ง

 


image รูปภาพ
image
image
image
image
image

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar